Yên Tử – Ba Vàng

Chuyến đi chùa Yên Tử và chùa Ba Vàng

Là một ngọn núi cao của tỉnh Quảng Ninh, trên đỉnh là nơi đặt một ngôi chùa cổ mấy trăm năm. Đi chuyến này thì leo núi là chính, quãng đường cũng khá xa nên các bạn lựa sức mà đi k thì sml ngay =))) À thực ra là có cáp treo để lên chùa Đồng ở trên đỉnh, nhưng như thế thì k hay bằng vậy leo núi 6km, mệt chút mà thú, đi trong khoảng 4 5 tiếng đồng hồ thôi (tốc độ mình đi là rùa bò vừa leo vừa nghỉ)

Bọn mình đi từ HN bắt xe khách đi từ Mỹ Đình ra Yên Tử, bạn nào muốn đi xe máy cũng ok thôi, sợ đi mệt đến đó k leo được =))) Gặp cái xe khỉ gió nên đi từ sáng tới tận 12h mới tới nơi, tầm này đói nên phải chén ngay, và đây là bữa cơm bên dưới chân núi, giá cả cũng k chặt chém lắm.

Ăn xong k được nghỉ ngơi đã bị bọn bạn hành đi rồi, nên đi được 1 đoạn là mình sml, ăn được tí nào ra tí đấy, khổ =))) Lần sau trừ cái tội vừa ăn xong đã đi, một phần cũng do đoạn đường đầu tiên khá là dốc, nên mất sức khá nhanh, các đoạn sau thì đỡ hơn.
Quyết tâm 1 hồi, sau khi bị mất 50% sức lực =))), thì cũng tới được khu chùa Hoa Yên, khu này ở lưng chừng núi

Chuyến này đi mệt quá nên k chụp được mấy ảnh cả, cứ leo vào leo thôi =))) Leo 1 hồi nữa thì tới chùa Đồng, sương mù phủ kín, ướt đẫm áo quần. Mình đi vào tháng 1 dương tầm này cũng còn lạnh lạnh, mà càng leo lên càng thì càng nóng, dưới chân núi thì mặc áo khoác các kiểu, leo lên thì mặc độc cái áo cộc tay =)) Mà gần lên đỉnh phải khoác ngay áo vào thì sương gió.
Mình leo muộn, lên tới đỉnh cũng tầm 4 5h gì đó rồi, xuống bộ nữa chắc đêm nên là phải đi cáp treo cho nhanh (thực ra cũng mệt vãi đái rồi =)) )
Cáp treo thì chia làm 2 tuyến, mỗi tuyến 150k, 2 chuyến thì có combo 250k =))) Điểm dừng giữa 2 chuyến là khu Hoa Yên

Leo núi tuy mệt nhưng cũng rất hay ho =)))

Xong xuôi Yên Tử thì bọn mình vòng qua thành phố nghỉ ngơi ăn uống rồi sáng hôm sau thăm quan thêm chùa Ba Vàng. Là ngôi chùa nằm trong thành phố Uông Bí nên rất tiện lợi để để di chuyển đi lại. Nhà nghỉ ở đây cũng rẻ, đồ ăn cũng ok, có thể lên Foody để tìm kiếm =))

Sáng hôm sau no say ở trong thành phố xong xuôi rồi bọn mình đi lên chùa Ba Vàng
Chùa đang được tu sửa và xây dựng thêm rất hoành tráng

Rất đông người lớn và em nhỏ đang nghe giảng đạo Phật

Bọn mình thăm quan 1 vòng và leo lên đỉnh cao nhất, ở đây trồng rất nhiều thông

Kết thúc chuyến đi leo núi 2 ngày =))

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *